Thiết kế văn phòng – giải pháp thiết kế

Thiết kế văn phòng – giải pháp thiết kế

22/03/2021 0 Nguyễn Thị Thu Phương 978

Thiết kế văn phòng làm việc đẹp mắt sẽ tạo động lực cho nhân viên làm việc. Doanh nghiệp của bạn đang cần thiết kế kiến trúc, hãy tìm hiểu những yếu tố liên quan qua bài viết sau đây:

Vậy thiết kế văn phòng cao cấp có khó không? Như biệt thự thì đặt sự tráng lệ; kiến trúc độc đáo lên hàng đầu; còn nhà phố thì lấy sự hiện đại; đơn giản làm chủ đạo. Với văn phòng; tiêu chí đồng bộ và tiện ích sẽ là kim chỉ nam trong thiết kế và thi công. Oet sẽ gửi tới các bạn thông tin cụ thể trong bài này nhé.

Những lưu ý quan trọng để thiết kế văn phòng cao cấp

Thiết kế văn phòng làm việc một cách khoa học

Không gian làm việc của mỗi công ty sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng làm việc của nhân viên. Trên thực tế; nhiều nhân viên cảm thấy căng thẳng và làm việc kém hiệu quả hơn một phần vì không gian làm việc không thực sự tiện nghi; không cảm thấy thoải mái; thư giãn vì cách sắp xếp văn phòng không khoa học.

Khi thiết kế văn phòng làm việc cao cấp; không nhất thiết phải sở hữu những sản phẩm đắt giá; mà phải thiết kế dựa trên lĩnh vực hoạt động; nhận diện thương hiệu và số lượng nhân viên… từ đó hướng tới không gian làm việc tiện nghi; hiện đại; thoải mái.

Văn phòng làm việc đảm bảo sự tiện nghi; hài hòa

Thiết kế văn phòng – giải pháp thiết kế

Ngoài ra; văn phòng còn phải phân chia không gian phù hợp với từng chức năng sử dụng; nơi tiếp khách nên ở vị trí gần cửa chính là nơi sang trọng; sáng sủa nhất công ty. Phòng giám đốc thì nên có tông màu đậm hơn các phòng khác để tạo sự khác biệt; còn phòng nhân viên thì nên đơn giản; thuận tiện để trao đổi công việc.

Hơn nữa; nếu muốn thiết kế văn phòng cao cấp thì yêu cầu diện tích công ty phải tương đối rộng. Một công ty lớn thì không thể để nhân viên chen chúc trong không gian nhỏ và phải đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi phòng ban để không ảnh hưởng tới người khác khi họp hành; thảo luận.

Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng đến nhân viên như thế nào?

Một cuộc khảo sát với quy mô 10.000 nhân viên văn phòng để xem xét mức độ ảnh hưởng của ánh sáng tự nhiên với nhân viên. Kết quả là hơn 70% nhân viên cảm thấy nhiều năng lượng; hạnh phúc hơn; hơn 50% cảm thấy khỏe mạnh; tỉnh táo hơn khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.

Do vậy; thiết kế văn phòng cần phải ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên và linh hoạt khi sử dụng ánh sáng nhân tạo – chỉ nên sử dụng vào buổi tối; cường độ ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời.

Thiết kế văn phòng – giải pháp thiết kế

Sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng cao cấp

Văn phòng hiện đại; cao cấp khác văn phòng nhỏ ở điểm là không bị giới hạn về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng. Màu sắc đặc trưng vẫn là màu thương hiệu nhưng hoàn toàn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự mới mẻ; khác lạ. Áp dụng nguyên tắc phối màu 6-3-1: 6 phần màu chủ đạo; 3 phần màu trung gian; 1 phần màu làm điểm nhấn. Và sử dụng màu thương hiệu; logo doanh nghiệp lên một số đồ nội thất để tạo sự đồng bộ trong văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo từng phòng ban cụ thể

Thiết kế nội thất phòng họp

Bất kỳ công ty nào cũng nên dành một phần diện tích nhất định cho phòng họp. Phòng họp là nơi trực tiếp bàn bạc; trao đổi với khách hàng; đối tác và họp mặt nhân viên nên thiết kế phòng họp cần tạo sự thoải mái; làm nổi bật vị trí lãnh đạo – mọi nhân viên đều quan sát được lúc lãnh đạo chủ trì cuộc họp.

Phòng họp phải có sức chứa lớn tùy theo quy mô công ty; trang bị đầy đủ bàn ghế; máy chiếu; màn hình; micro… để các buổi họp diễn ra thuận lợi. Bàn họp cũng nên là bàn cỡ lớn hình chữ nhật hoặc oval; không nên ghép nhiều bàn nhỏ lại vì sẽ mất đi tính sang trang trọng; ghế phòng họp nên dùng ghế có bánh lăn; được bọc da cẩn thận. Tốt nhất là nên chọn chất liệu gỗ cho các vật dụng nội thất trong phòng họp.

Thiết kế nội thất phòng giám đốc

Ngoài phòng họp; phòng giám đốc; lãnh đạo cần được chú ý khi thiết kế. Phòng giám đốc không chỉ thể hiện được văn hóa đặc trưng công ty mà còn phải mang cái tôi cá nhân của giám đốc như sở thích và phong cách sống. Việc thiết kế văn phòng giám đốc cần cẩn trọng và tỉ mỉ nhất có thể. Một số món đồ nội thất nên có như: bàn làm việc; ghế da; máy tính cá nhân; đồ trang trí; cây cảnh hợp tuổi và phong thủy… Nếu phòng rộng thì cần có thêm bộ bàn ghế tiếp khách.

Thiết kế phòng làm việc cho nhân viên

Thiết kế văn phòng làm việc cao cấp chủ yếu là phục vụ cho nhân viên. Với những doanh nghiệp quy mô lớn có đến hàng trăm nhân viên thì việc thiết kế văn phòng sao cho hợp lý đã là điều khó khăn; chưa nói đến làm sao để trở nên sang trọng; cao cấp.

Bạn cần lựa chọn nội thất phù hợp với từng ngành nghề; tính chất công việc khác nhau. Thay vì những bàn chữ nhật đã quá quen thuộc; hãy thử biến tấu với những kiểu bàn làm việc độc đáo; không gò bó trong thiết kế cũ. Nên sử dụng tone màu trắng cho toàn bộ không gian nội thất văn phòng để mang đến cảm giác rộng thoáng; hiện đại.

 

Thiết kế khu vực sinh hoạt chung

Không gian chung của công ty có thể gồm khu giải trí; sảnh tiếp khách; quầy tiếp tân; lối đi lại. Những không gian như sảnh tiếp khách hay quầy tiếp tân cần thể hiện sự chuyên nghiệp; có thể đầu tư hệ thống đèn LED sang trọng; ghế ngồi chờ kiểu dáng đơn giản; tinh tế. Với văn phòng cao cấp; không thể thiếu không gian giải trí cho nhân viên; nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc nghỉ trưa sau giờ ăn.

Đặc biệt; sự lên ngôi của phòng pantry (phòng nghỉ ngơi; ăn uống) là cơ hội để nhiều doanh nghiệp thể hiện sự cao cấp; chuyên nghiệp của mình. Diện tích của phòng pantry có thể ngang ngửa phòng họp; có ghế bành để nghỉ ngơi; được trang bị cả quầy bar. Đưa đời sống nhân viên văn phòng lên một tầm cao mới.

Nguồn: thuoctam.vn